Tin tức - Sự kiện

Tin thị trường

Điều khiển bằng giọng nói ba miền trên tivi Sanco

23/10/2019 11:11:32 AM

Điều khiển tivi đôi khi cũng… mệt

So với vài năm trước, sản phẩm tivi đã thay đổi cả về hình dáng lẫn công nghệ. Dạo quanh các siêu thị điện máy, cửa hàng lớn nhỏ, không khó để bắt gặp những quảng cáo về các sản phẩm Smart TV, TV internet với đủ giá cả từ bình dân vài triệu đồng, đến cao cấp vài chục triệu đồng. Nhân viên tại một siêu thị điện máy trên đường Trường Chinh (Q.12, TP.HCM) giới thiệu: với những tivi hiện đại này, người sử dụng có thể lướt web tìm kiếm thông tin, truy cập mạng xã hội, xem youtube, chơi game, theo dõi các bộ phim điện ảnh chiếu rạp, các game show yêu thích, thậm chí có thể Chat Skype ngay trong khi đang xem tivi.

Điều khiển bằng giọng nói ba miền trên tivi Sanco
 Sanco - một thương hiệu tivi Việt có tính năng hiện đại điều khiển bằng giọng nói

Nhiều khách hàng nghe quảng cáo những sản phẩm này đã không ngại chi tiền để sở hữu. Song không ít khách khó chịu khi phải bấm điều khiển tivi. Chị Minh (Q.12, TP.HCM) cho biết, chị đã dành dụm hai tháng lương để mua chiếc tivi có giá hơn 13 triệu đồng với mong muốn “mang cả thế giới vào nhà” để con của chị được mở mang kiến thức. Song sau khi mua về chị không khỏi thất vọng vì việc điều khiển tivi không dễ như chị nghĩ. “Hai đứa nhỏ, một đứa học lớp một, một đứa học lớp hai nhưng vẫn không biết điều khiển tivi để tìm được đài mong muốn. Mỗi lần tụi nhỏ hoặc người già trong nhà muốn xem, đích thân tôi phải đến bấm điều khiển” - chị Minh kể.

Đầu tiên, muốn lướt web để tìm kiếm các chương trình gameshow hay các bộ phim hoạt hình đang chiếu rạp thì chị Minh phải nhập dữ liệu từ điều khiển, chỉnh bấm đủ phím trái - phải, lên - xuống nhiều lần. Mỗi lần nhập từ khóa tìm kiếm mất vài phút, từ khóa với nhiều ký tự dài thì thời gian lâu hơn. Nhiều dòng tivi đắt tiền hơn quảng cáo có cải tiến về phím bấm điều khiển với ký tự đơn giản hơn nhưng vẫn gây trở ngại cho nhiều người dùng, nhất là người già và trẻ nhỏ.

Sức hút của tivi điều khiển bằng giọng nói ba miền

Hiểu được những khó khăn khách hàng đang gặp phải, công ty Cổ phần dịch vụ phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD) đã cho ra đời thương hiệu tivi Sanco, bổ sung thêm tính năng hiện đại Smart Voice - điều khiển bằng giọng nói ba miền Bắc - Trung - Nam. Người dùng Smart TV Sanco giờ đây đã có thể dễ dàng tìm kiếm được các chương trình truyền hình mình yêu thích.

Điều khiển bằng giọng nói ba miền trên tivi Sanco
Khách chỉ cần “nhấn” và “ra lệnh” sẽ tìm được kênh mình yêu thích
Tại các trung tâm siêu thị điện máy, theo quan sát thì được thấy đa phần khách hàng đến đây đều tìm mua sản phẩm tivi có tính năng điều khiển bằng giọng nói. “Chị không cần phải bấm điều khiển, nhập ký tự như trước kia, chỉ cần “nhấn” và “ra lệnh”. Lần đầu trải nghiệm những sản phẩm này tại siêu thị, khách hàng rất thích thú và quyết định mua, nhất là những khách hàng có người thân là người cao tuổi. Còn những gia đình trẻ cũng chuộng dòng tivi này vì họ thích được trải nghiệm công nghệ thông minh, hiện đại” - nhân viên tư vấn tại một siêu thị điện máy trên đường CMT8, Q.3, TP.HCM nói.

Với Smart Voice của Sanco, người dùng chỉ cần nói lên chương trình và cần tìm vào micro trên điều khiển thông minh, tivi sẽ tự động nhận biết và cho ra kết quả tương ứng. Đặc biệt, ứng dụng Karaoke 5 số được tích hợp sẵn trong Smart Voice, người dùng có thể thoải mái thử sức với hơn 100.000 bài hát được cập nhật mỗi ngày chỉ bằng một câu ra lệnh.

Điều khiển bằng giọng nói ba miền trên tivi Sanco
Tính năng Smart Voice của Sanco đã chinh phục được nhiều khách hàng khó tính

Khách chỉ cần nói chậm rãi, rõ ràng, âm vực vừa đủ là đủ để thiết bị nhận dạng giọng nói và sẽ cho ra kết quả chính xác chỉ trong 3-5 giây.

Ngoài ra, tivi còn có cổng kết nối HDMI, cổng USB, cổng AGA giúp chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi dễ dàng hơn, giúp người dùng dễ truy cập mạng mạng xã hội hoặc chat voice với bạn bè khi đang xem tivi.

Được biết, sản phẩm tivi Sanco hiện đang có mặt tại các chuỗi cửa hàng điện máy chợ lớn và các cửa hàng điện máy trên toàn quốc.

Thúy Ngà

Chia sẻ:    

Tin tức khác