Tin tức - Sự kiện

Tin thị trường

Samsung ra mắt Galaxy Note 4 viền kim loại, Galaxy Note Edge màn hình cong (DanTri)

04/09/2014 12:00:00 AM
(Dân trí) - Đúng như mong đợi của giới công nghệ lẫn những người quan tâm, Samsung đã chính thức trình làng chiếc smartphone cỡ lớn Galaxy Note thế hệ thứ 4 và Galaxy Note Edge màn hình cong ấn tượng tại sự kiện đặc biệt tổ chức tại Berlin (Đức), diễn ra vào tối 3/9 (theo giờ Việt Nam).
Từ 2 tiếng trước khi sự kiện đặc biệt của Samsung khai mạc, trước sảnh trung tâm sự kiện lớn ở trung tâm thành phố Berlin đã chật cứng khách hàng tham gia là giới truyền thông, và các đối tác của Samsung. Vẫn như các sự kiện khác của mình, Samsung trang trí cho sân khấu sự kiện nhiều màu sắc và rất nổi bật.
Sân khấu đầy màu sắc của sự kiện
Đây là sự kiện giới thiệu sản phẩm quan trọng thứ 2 của Samsung trong năm 2014. Trước đó là Galaxy S5 vào hồi cuối tháng 2
Cuối cùng, Samsung cũng đã chính thức trình làng “nhân vật chính” tại sự kiện đặc biệt hôm nay, chiếc smartphone Galaxy Note 4 và chiếc điện thoại Galaxy Note Egde với công nghệ màn hình cong ở cạnh phải. 
Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge xuất hiện với thiết kế viền kim loại ấn tượng, tạo cảm giác chắc chắn và sang trọng hơn rất nhiều so với viền giả nhôm như các thế hệ trước của dòng điện thoại Galaxy Note. Mặt sau của máy vẫn làm từ vỏ nhựa nhưng với thiết kế viền kim loại ốp quanh thân máy nên giúp máy trông chắc chắn.
Đúng như những thông tin đồn đoán trước đó, Galaxy Note 4 được Samsung trang bị màn hình với kích thước 5,7-inch, tương đương kích cỡ của Galaxy Note 3, nhưng độ phân giải đã được nâng lên thành chuẩn 2K (2560x1440), thay vì độ phân giải chuẩn Full HD 1080p (1920x1080) như trước đây. Màn hình của máy vẫn sử dụng công nghệ Super AMOLED.
Tương tự như những smartphone cao cấp khác của Samsung, Galaxy Note 4 cũng sẽ xuất hiện với 2 phiên bản sử dụng bộ vi xử lý khác nhau tùy thuộc theo từng thị trường, bao gồm phiên bản sử dụng vi xử lý Snapdragon 805 mới nhất của Qualcomm tốc độ 2.7 GHz hoặc sử dụng bộ vi xử lý Exynos 5 Octa lõi 8 của Samsung (4 lõi 1.9GHz và 4 lõi 1.3GHz). 
Với những ai trông đợi Galaxy Note 4 là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị bộ nhớ RAM 4 GB thì có thể sẽ phải thất vọng khi Samsung vẫn chỉ trang bị bộ nhớ RAM 3GB cho chiếc smartphone thế hệ mới của mình, kèm theo ổ cứng 32, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.
Galaxy Note 4 chính thức trình làng
Samsung gây ấn tượng với màn trình diễn điện thoại màn hình cong Galaxy Note Edge
Mặt sau của Galaxy Note 4 là camera với độ phân giải 16 megapixel (nâng lên từ 13 megapixel của Galaxy Note 3) mà Samsung tự tin tuyên bố Galaxy Note 4 sẽ cho chất lượng ảnh chụp sáng và rõ nét trong mọi điều kiện. Đặc biệt, công nghệ ổn định hình ảnh quang học trên camera trên Galaxy Note 4 sẽ tự động kéo dài thời gian phơi sáng trong điều kiện thiếu sáng và cân bằng động khi smartphone bị rung để giúp chụp ảnh tốt hơn.
Mặt trước của Galaxy Note 4 là camera 3.7 megapixel với khẩu độ f/1.9 cho góc chụp tối đa lên đến 120 độ, cho phép người dùng chụp được hình ảnh theo nhóm nhiều người tốt hơn từ camera trước trên smartphone.
Camera được nâng cấp lên thành 16 megapixel, với công nghệ ổn định hình ảnh quang học
Galaxy Note 4 được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.220mAh (nâng cấp từ thỏi pin 3.200mAh), hoạt động trên nền tảng Android 4.4 KitKat với giao diện TouchWiz có nhiều tùy biến tương tự như trên Galaxy S5. Máy hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, 3G, 4G LTE (tùy thị trường), NFC, hồng ngoại...
Thêm nhiều tính năng mới
Như những gì Samsung liên tục “úp mở” trước khi sự kiện diễn ra, Galaxy Note 4 đã được nâng cấp thêm khá nhiều tính năng mới giúp khai thác tối đa sức mạnh của cây viết S-Pen đặc trưng đi kèm theo sản phẩm.
Đầu tiên Samsung đã cải tiến để giúp cây viết S-Pen trở nên thân thiện và nét chữ được chính xác hơn, giúp người dùng có được trải nghiệm viết trên màn hình Galaxy Note 4 tương tự như khi viết trên giấy thật. Chức năng Air Command xuất hiện từ phiên bản Galaxy Note 3 cũng đã được bổ sung thêm các tính năng mới bên cạnh các tính năng sẵn có, chẳng hạn tính năng Smart Select cho phép người dùng lựa chọn và ghép nhiều nội dung từ các nguồn khác nhau thành một nội dung và chia sẻ nội dung này dễ dàng.

Cảm biến phía dưới camera, cho phép người dùng chạm tay để chụp ảnh "tự sướng"
Camera trước góc chụp rộng cho phép chụp ảnh "tự sướng" với nhóm nhiều người
Samsung cũng nâng cấp chức năng của ứng dụng S Note, cho phép người dùng khai thác tốt hơn ứng dụng này. Ngoài chức năng viết nội dung như trước đây, tính năng Snap Note trên ứng dụng này cho phép người dùng chụp lại hình ảnh của một đoạn nội dung, chẳng hạn như trên báo hoặc trên bảng viết... và sau đó nội dung sẽ được chuyển vào ứng dụng S Note.
Tính năng Multi Window vẫn được trang bị trên Galaxy Note 4, cho phép hiển thị đồng thời nhiều cửa sổ ứng dụng để vừa khai thác được kích cỡ màn hình lớn của chiếc smartphone này, vừa có thể giúp người dùng hoạt động đa nhiệm được tốt hơn.
Samsung cũng không quên mang nhiều tính năng nổi bật của Galaxy S5 lên chiếc smartphone mới của mình, bao gồm tính năng sạc pin nhanh Fast Charging và tính năng tiết kiệm pin Power Saving Mode, cho phép Galaxy Note 4 sạc pin nhanh hơn cũng như kéo dài thời lượng pin sử dụng khi cần. Tính năng Download Booster để tăng tốc độ download dữ liệu trên Galaxy Note 4.
Đặc biệt, chiếc smartphone này cũng được trang bị cảm biến vân tay và cảm biến đo nhịp tim tương tự như trên Galaxy S5. Ngoài ra, đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị cảm biến đo tia UV, một tính năng hữu ích cho các ứng dụng theo dõi sức khỏe của Samsung.
Giá bán và ngày ra mắt
Galaxy Note 4 sẽ có các màu để lựa chọn bao gồm đen, trắng, vàng đồng và hồng. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào đầu tháng 10 tới đây, với mức giá chưa được tiết lộ. Trong khi đó, Galaxy Note Edge sẽ được bán tại một số thị trường từ cuối năm nay.
 
Quang Huy
Ảnh: Khôi Linh từ Berlin
Chia sẻ:    

Tin tức khác