Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Nửa chặng đường “Cơ hội cho ai”: Các Sếp quyết tâm giành ứng viên giỏi đến cùng.

08/11/2019 05:30:09 PM

Nửa chặng đường “Cơ hội cho ai”: Quyết tâm giành ứng viên giỏi đến cùng, nhưng “Sếp” Hùng Công ty Hùng Nhơn và Dr Thanh” Tân Hiệp Phát vẫn ra về trắng tay - Ảnh 3. 

Lưu Nga “bội thu” còn Sếp Hùng, Sếp Thanh “trắng tay” ra về sau 8 tập phát sóng

Sau 8 tập phát sóng với nhiều câu chuyện thực tế của các ứng viên trẻ nhiệt huyết, cá tính cùng hành trình tìm kiếm nhân tài kịch tính của các Sếp - là các CEO đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn ở các lĩnh vực. 

“Sếp” Lưu Nga được xem là  “Bóng hồng duy nhất” thành công áp đảo khi tuyển thành công được 3 ứng viên về cho doanh nghiệp của mình. 
Ngay từ tập 2 của chương trình, vị Sếp nữ này đã bất ngờ giành được ứng viên Thanh Hà sau khi chia sẻ: “Chị nhìn thấy hình ảnh của chị trong em. Nếu em tìm được người sếp thật sự, điều đầu tiên là sự trung thành trong công việc. Không có công việc nào đi đến thành công một cách dễ dàng cả". 
Làm quản lý điều hành trong lĩnh vực thời trang, “Sếp" Lưu Nga là người rất quan tâm và chú ý đến trang phục của các ứng viên. Sếp thẳng thắn nhận xét Quốc Tuấn - chàng trai xuất thân từ quân ngũ với tính kỷ luật cao: “Tôi để ý bạn đi giày đen và tất trắng, chưa có sự tinh tế" khiến khán giả hoang mang về yêu cầu thẩm mỹ cao của nữ doanh nhân. Thế nhưng sau đó chính cô là người quyết tâm kéo ứng viên này khi chào mức lương khủng 40 triệu cùng với vị trí quản lý khu vực.
“Tôi thấy tố chất em làm giám đốc kinh doanh thì em cần 3 năm, nhưng khi ở bên cạnh tôi thì em chỉ mất 6 tháng", Vị Sếp này khẳng định. Nam ứng viên gây bất ngờ cho các khán giả và các Sếp khi lựa chọn đầu quân về cho “Sếp” Nga dù rằng “Sếp” Ngô Hoàng Gia Khánh đưa ra vị trí hấp dẫn cùng mức lương cao nhất trong các Sếp là 45 triệu. 

Câu chuyện nhiều cảm xúc nhất chính là việc sếp Lưu Nga còn giành chiến thắng trước Sếp Vũ Mạnh Hùng trong cuộc đấu trí tuyển dụng ứng viên Ý Nhi, một bạn trẻ có CV khủng, từng bị trầm cảm và được cả 6 sếp chọn vì xúc động trước câu chuyện vượt qua nghịch cảnh của em khi còn là sinh viên. Nhờ tìm thấy sự đồng cảm từ nữ doanh nhân, ứng viên Phan Thị Ý Nhi đã từ chối mức lương 25 triệu của sếp Hùng, quyết định từ Tp.HCM ra đầu quân cho sếp Nga làm việc tại Hà Nội với lương 15 triệu đồng. 

 Nửa chặng đường “Cơ hội cho ai”: Quyết tâm giành ứng viên giỏi đến cùng, nhưng “Sếp” Hùng Công ty Hùng Nhơn và Dr Thanh” Tân Hiệp Phát vẫn ra về trắng tay - Ảnh 1.

Trong chương trình này, Sếp Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn được xem là “nông dân nhân hậu” ra về trắng tay khi vuột mất một số ứng viên giỏi sau 8 tập phát sóng. 

Vị Sếp này bày tỏ sự tiếc nuối “có những lúc tôi cảm thấy nghẹt thở, hồi hộp và lo lắng cho các bạn thí sinh. Có lúc tôi muốn nhận thí sinh đó, nhưng không nhận được vì bạn kỳ vọng rất cao, nhưng cũng có những bạn kỳ vọng rất thấp so với mong muốn của tôi”.

Tuy vây, điều này vẫn không làm vị sếp đến từ tập đoàn về nông nghiệp và chăn nuôi nản chí. “Tôi đến với chương trình không chỉ chăm chăm vào tuyển dụng mà còn để cho các bạn trẻ biết được nhiều cơ hội hơn trong con đường nghề nghiệp của mình”. Xuất thân từ nông dân, nên tiêu chí Sếp Hùng đặt ra trước tiên không phải về trình độ, mà là cái tâm, cái đức và sự nhân văn. “Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp như tôi cực kỳ khó tuyển nhân sự, mà mục đích chúng tôi tuyển vào là để làm được việc. Doanh nghiệp của tôi có hơn 1000 nhân viên nhưng tỉ lệ nghỉ việc chưa đến 1%”. 
 
Trong khi đó, Sếp Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát - "Tân binh thâm trầm" trên đường đua chinh phục ứng viên cũng về tay trắng. Đây là vị “Sếp” không nói quá nhiều trên trường quay khi tham gia chương trình mà thường trầm ngâm, quan sát và nghe những “Sếp” khác đối đáp với ứng viên. 
Tập 8 là tập cuối Sếp Trần Quí Thanh tham dự ghế nóng, tuy không chốt được thỏa thuận với ứng viên nào nhưng ông thấy rất hứng thú khi tham gia chương trình và nhận định. “Các bạn trẻ rất thú vị, dám nghĩ dám làm và có những cơ hội trải nghiệm toàn cầu. Tôi đánh giá cao tinh thần không gì là không thể và đầy nhiệt huyết, đam mê của các ứng viên trẻ”.
 
Sếp Hà, Sếp Hưng và Sếp Tiến: Mỗi người “tung” một “chiêu” để tuyển dụng

 

Các Sếp còn lại mỗi người một vẻ, liên tục “tung chiêu” để săn đón ứng viên phù hợp với doanh nghiệp mình. Mặc dù thuyết phục ứng viên bằng bài hát của Sơn Tùng M-TP, Sếp Hoàng Nam Tiến với nụ cười luôn nở trên môi và những phát ngôn hài hước, làm sôi động cả trường quay nhưng vẫn ra về trắng tay sau 7 tập. Vị Sếp này dùng những câu hài hước cho các thí sinh như “Có một tiêu đề phim rất hay là “về nhà đi con”, nhưng tôi nghĩ tôi sẽ gửi đến bạn bài hát “Hãy trao cho anh”….  
Mãi đến tập thứ 8, vị Sếp này mới chốt thương lượng thành công với bạn Phương Thy, nữ sinh viên trường ĐH RMIT (chưa tốt nghiệp) với mức lương 10.006.789 triệu đồng.

Trong khi đó, nhờ “nghe nhạc hiệu để đoán chương trình", quan sát vẻ mặt và bước chân của MC Sâm, Sếp Phùng Tuấn Hà đã chiến thắng ngoạn mục với sếp Tiến trong cuộc đua chiêu mộ chàng trai trẻ Mai Lý về đầu quân cho Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Petrosetco, khi bất ngờ nâng mức lương từ 16 lên 25 triệu. 

Ở tập 4, khán giả còn có dịp chứng kiến sự phản ứng thẳng thắn của sếp Hà khi bấm ngay đèn đỏ để “cảnh tỉnh” ứng viên trẻ Hồng Ngọc tốt nghiệp đại học ngành Luật nhưng lại chỉ muốn làm lễ tân. Ở Sếp Hà toát lên tính cách thẳng thắn, sự sâu sắc, trải nghiệm của một doanh nhân thành đạt, luôn quan tâm đến các bạn trẻ, mong muốn chia sẻ những định hướng để các bạn trẻ có thể phát triển tốt hơn trong tương lai. 
 
Với ngoại hình phong độ, hiểu biết rộng và tư duy sắc bén, được mệnh danh là “cao thủ thương lượng”, Sếp Phạm Thanh Hưng đã khéo léo chiêu mộ 2 cô gái về với Tập Đoàn của mình, đó là Hà Ni với 16 năm kinh nghiệm trong việc hoạt động Đoàn - Hội và cô gái Thủy Tiên 25 tuổi, thủ khoa tại ĐH Huế, học và làm việc tại Bangladesh, Pháp, Hàn Quốc về đầu quân cho CenGroup với mức lương 35 triệu, vị trí giám đốc truyền thông nội bộ. 

Với quan điểm “Không có con đường tắt dẫn đến thành công”, Sếp Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Tập Đoàn TiKi đã dẫn đầu “đường đua” ngay tập 1 trong cuộc đấu trí giành Tiến Quyết - nam ứng viên 22 tuổi sẵn sàng từ bỏ mức lương 25 triệu của sếp Hùng, 23 triệu của sếp Nga để đầu quân cho sếp Khánh với lương 20 triệu. Chia sẻ về lý do lựa chọn “Sếp” Khánh, Tiến Quyết cho biết: “Tôi thấy đây là môi trường khuyến khích sự sáng tạo, năng động. Khi ở môi trường đó, tôi sẽ có cơ hội phát triển nhiều hơn”. Với những phát ngôn “cực chất” truyền lửa đam mê nghề và phát triển bản thân cho các ứng viên, vị sếp trẻ nhất trên “ghế nóng” đã trở thành người đầu tiên chiêu mộ được nhân tài về cho Tập Đoàn TiKi.

 

Nếu sếp Lưu Nga, CEO Elise “bội thu” khi tuyển dụng thành công 3 ứng viên với mức lương khá “khủng”, thì Sếp Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Hùng Ngơn và Sếp  Trần Quí Thanh, Chủ tịch HĐQT Tân Hiệp Phát tạm thời ra về "tay trắng" khi chưa tìm được tiếng nói chung trong vòng chốt lương. Trong khi đó, Sếp Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CenGroup “rinh về” 2 ứng viên nữ ứng viên, còn Sếp Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch Petrosetco, Sếp Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT và Sếp Ngô Hoàng Gia Khánh của Tiki lần lượt tuyển dụng được 1 ứng viên trong show thực tế.
 
Chia sẻ:    

Tin tức khác