Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Kết quả kinh doanh quý I năm 2017 PET: Dịch vụ ngoài ngành tăng trưởng mạnh

24/05/2017 05:48:20 PM

Sau nhiều năm nỗ lực vươn mình mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh sang các lĩnh vực ngoài ngành dầu khí, Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO, Mã: PET) đã bắt đầu ghi nhận những thành quả và triển vọng nhất định.

Nhìn chung, kết quả kinh doanh quý I-2017 vẫn duy trì tương đương so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên nếu so với quý IV năm 2016, LNST đạt được trong kỳ tăng trưởng mạnh, cụ thể tăng 88%. 
Trong 3 tháng đầu năm 2017, PETROSETCO đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của các hoạt động kinh doanh ngoài ngành, nhất là đối với hoạt động cung ứng vật tư thiết bị. Doanh thu và lợi nhuận của mảng cung ứng và hậu cần tăng trưởng lần lượt 45% và 77% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó chủ yếu phải đề cập đến là việc thành công trong các gói thầu cung cấp thiết bị cho ngành điện. Nhờ vậy, mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng không nhỏ từ việc giá dầu thấp và hoạt động cầm chừng trong ngành, Tổng công ty vẫn có thể duy trì kết quả kinh doanh và bước đầu gặt hái thành quả từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình. Bên cạnh đó, sau khi đưa vào hoạt động, Khu nhà ở và dịch vụ phục vụ Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng đã góp phần tạo ra nguồn doanh thu và lợi nhuận ổn định cho PET.
Dịch vụ cung cấp suất ăn là hoạt động kinh doanh truyền thống của PET. Trong những năm gần đây, dù tình hình thị trường ngành dầu khí gặp nhiều sóng gió, mảng hoạt động kinh doanh này vẫn duy trì nguồn doanh thu và lợi nhuận ổn định; trong đó đóng góp đáng kể phải nói đến là thành công trong việc vươn ra ngoài ngành, cụ thể PET đã giành được các hợp đồng cung cấp suất ăn cho Samsung Thái Nguyên, Văn phòng trụ sở của Vinamilk và tiếp đến là hợp đồng với Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn Thanh Hóa. Hiện tại, PETROSETCO cung cấp bình quân 9.500 suất ăn/ngày. Hợp đồng ký với NSRP sẽ giúp Tổng công ty tăng 7% tổng suất ăn cung cấp kể từ cuối quý II/2017.
Mảng phân phối điện thoại và thiết bị điện tử, mặc dù tình hình cạnh tranh gay gắt, vẫn duy trì được thị phần của riêng mình, đặc biệt biên lợi nhuận của mảng kinh doanh trong quý này gấp 2,2 lần so với quý IV năm 2016. Đồng thời PET vẫn tiếp tục nỗ lực kiểm soát và cơ cấu lại ngành hàng; trong đó, lọc bớt các nhãn hàng kinh doanh không đạt hiệu quả hoặc hiệu quả thấp.
Kết quả kinh doanh quý I năm 2017 Petrosetco
Kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2017 ước tính doanh thu đạt 3.990 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 100 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ năm 2016.

Chia sẻ:    

Tin tức khác