Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Kỷ niệm 10 năm Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin

22/05/2017 12:53:41 PM

Ngày 17/5, Ban Điều hành Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin tiếp tục hợp tác với Nhạc trưởng Lê Phi Phi tổ chức buổi hòa nhạc đặc biệt lần thứ 3 với chủ đề “Giai điệu mùa hè”. Đây là sự kiện đánh dấu kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin.

Tham dự buổi lễ có Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng (Bộ Công Thương) Nguyễn Như Chinh; Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn; Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng; Chủ tịch Hội đồng quản trị PVcomBank, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin Nguyễn Đình Lâm cùng đại diện các Ban, Văn phòng Tập đoàn, đại diện Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Kỷ niệm 10 năm Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin Nguyễn Đình Lâm phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc buổi hòa nhạc kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin, ông Nguyễn Đình Lâm khẳng định: “Thông qua chương trình, Quỹ mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp cùng những tấm lòng nhân ái tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để giúp đỡ được nhiều hơn nữa các hoàn cảnh còn khó khăn, tiếp tục thắp sáng niềm tin và hi vọng cho những ước mơ còn dang dở”.

10 năm qua, Quỹ đã phát triển nhanh chóng và trở thành "địa chỉ đỏ" cho những sinh viên nghèo hiếu học trên khắp cả nước. Đến nay, Quỹ đã giúp đỡ hơn 900 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội thực hiện ước mơ đến với giảng đường đại học, giúp các em thêm niềm tin vượt qua hoàn cảnh, số phận của bản thân. Đã có hơn 400 em tốt nghiệp đại học, nhiều em bước đầu gặt hái thành công trong công việc.
Kỷ niệm 10 năm Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin
Ông Nguyễn Như Chinh và ông Nguyễn Hùng Dũng tặng bằng khen cho Ban Quản lý Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin
Cũng tại chương trình, để ghi nhận, biểu dương tinh thần và những nỗ lực vì cộng đồng của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin, Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen Nguyễn Như Chinh đã trao bằng khen của Bộ Công Thương cho Ban Điều hành Quỹ vì những cống hiến và thành tích đã đạt được. Đây là sự đánh giá xứng đáng của các cấp lãnh đạo đối với những đóng góp không mệt mỏi của Quỹ qua 10 năm hoạt động.
Kỷ niệm 10 năm Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin
Nhạc trưởng Lê Phi Phi và dàn nhạc giao hưởng
Chương trình hòa nhạc “Giai điệu thắp sáng niềm tin” năm 2017 có chủ đề “Giai điệu mùa hè” được đạo diễn và chỉ huy bởi nhạc trưởng Lê Phi Phi - nguyên Chỉ huy Thường trực Dàn giao hưởng Quốc gia nước Cộng hòa Macedonia. Chương trình năm nay có sự tham gia của 2 nghệ sĩ nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam là Thanh Lam và Tùng Dương. Những tác phẩm đi cùng năm tháng của các nhạc sĩ gạo cội như Văn Cao, Hoàng Vân, Văn Phụng… được làm mới bởi nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng; cùng với các bản nhạc quốc tế bất hủ. Đặc biệt, toàn bộ số tiền bán vé sẽ được Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin dùng để gây quỹ giúp đỡ các học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên khắp cả nước.
Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin tiền thân là Quỹ học bổng “PVFC - Thắp Sáng Niềm Tin” được Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (nay là PVcomBank) sáng lập ngày 21/5/2007.

Sau hơn 3 năm hoạt động dưới hình thức quỹ nội bộ, ngày 6/1/2011, Quỹ đã được Bộ Nội vụ cấp giấy phép chính thức thành lập và công nhận Điều lệ hoạt động của một Quỹ xã hội hóa.

Hiện nay, Quỹ được quản lý và điều hành bởi Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVDrilling); đồng thời được bảo trợ bởi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Vương Tâm

Chia sẻ:    

Tin tức khác