Tin tức - Sự kiện

Tin trong ngành

Vietsovpetro vượt qua khó khăn, hoàn thành kế hoạch năm 2016

03/01/2017 04:30:00 PM
Chiều ngày 29/12 tại TP. Vũng Tàu, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức lễ tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2016, triển khai kế hoạch năm 2017 và Hội nghị người lao động.

Về phía Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về dự có đồng chí Châu Văn Thắng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng đại diện các ban chuyên môn trong Tập đoàn. Về phía Zarubezhneft có ông Menuk Mikhail Vasilievich - Trưởng Đại diện Zarubezhneft tại Vũng Tàu.



Toàn cảnh Hội nghị
 
Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa cho hay, năm 2016, Vietsovpetro đối diện với thách thức lớn nhất trong hơn hai chục năm qua. Các mỏ hiện có tiếp tục suy giảm sản lượng tự nhiên, hệ thống công nghệ đã nhiều năm sử dụng xuống cấp nhanh, tình hình cân đối tài chính khó khăn do giá dầu giảm sâu hơn năm trước... Nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo hai Nhà nước Việt Nam, Liên bang Nga, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Zarubeznheft, cùng với tinh thần đoàn kết, chung sức chia sẻ, khắc phục khó khăn, phấn đấu hết mình của tập thể lao động quốc tế, Vietsovpetro đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu như: khai thác dầu, khoan thăm dò, khoan khai thác và gia tăng trữ lượng dầu khí, kế hoạch cung cấp khí vào bờ, xây dựng các công trình biển và các chỉ tiêu tiết giảm chi phí.
 


Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa báo cáo tổng kết
 
Vietsovpetro hoàn thành kế hoạch được giao 5,04 triệu tấn. Cùng với dầu thô, Vietsovpetro sẽ cung cấp vào bờ 1,68 tỷ mét khối khí (đạt 130% kế hoạch). Doanh thu bán dầu cả năm đạt gần 1,7 tỷ USD. Đến hết năm sẽ nộp ngân sách nhà nước hơn 683 triệu USD. Lợi nhuận phía Nga đạt 121 triệu USD, phía Việt Nam gần 126 triệu USD.
 
Về chi phí sản xuất và đầu tư, do tình hình giá dầu thấp, Vietsovpetro đã nỗ lực tăng công việc tự thực hiện, giảm thiểu thuê ngoài, quản lý sử dụng ngân sách tiết kiệm và hiệu quả, cũng như giãn tiến độ một số công việc chưa thực sự cần thiết, tổng tiết giảm chi tiêu lô 09-1 ước đạt 138 triệu USD, vượt khoảng 20% so với Chương trình tiết giảm chi phí hai Phía giao tại kỳ họp ngày 29/01/2016. Trong công tác dịch vụ ngoài, cả năm ước đạt doanh thu hơn 250 triệu USD.
 
Đặc biệt, năm 2016 Vietsovpetro đã có 01 công trình khoa học được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và 01công trình được giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ.
 
Năm 2016, trong cơ cấu tổ chức Vietsovpetro đã hoàn tất sáp nhập một số đơn vị, phòng, ban. Đồng thời hoàn thiện tổ chức tại các đơn vị trực thuộc bao gồm sáp nhập, luân chuyển và giải thể các bộ phận trùng lắp chức năng nhiệm vụ hoặc đã giảm khối lượng công việc.
 
Trên cơ sở kết quả làm việc với chuyên viên hai Phía tại kỳ họp Hội đồng 47, Vietsovpetro thông qua kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất chủ yếu năm 2017. Khai thác 5,0 triệu tấn dầu/condensate, sản lượng khí thiên nhiên 188 triệu m3, thu gom và cung cấp vào bờ 500 triệu m3khí từ lô 09-1.
 
Doanh thu năm 2017 dự kiến ở mức 1,9 tỷ USD. Kế hoạch nộp ngân sách Nhà nước Việt Nam dự kiến 775 triệu USD, lợi nhuận Phía Việt Nam gần 142 triệu USD và lợi nhuận Phía Liên bang Nga 136 triệu USD.
 
Để đảm bảo cân đối ngân sách, hai Phía giao Vietsovpetro tiếp tục xây dựng lộ trình thực hiện các biện pháp hoàn thiện cơ cấu tổ chức, tối ưu hóa định biên và chi phí nhân viên phù hợp với kế hoạch sản xuất – kinh doanh có tính đến báo cáo của Công ty tư vấn Mckinsey.



Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn biểu dương tất cả những thành tích mà Vietsovpetro đã đạt được trong năm 2016. Đặc biệt, những giải pháp mà Vietsovpetro thực hiện trong quá trình ứng phó với những biến động tiêu cực của giá dầu được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam áp dụng cho nhiều đơn vị khác hiệu quả. Và việc Vietsovpetro bằng nhiều giải pháp đưa chi phí khai thác một thùng dầu còn 35 USD/thùng đã chứng minh cho nỗ lực rất lớn của Liên doanh, góp phần làm cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đạt hiệu quả cao hơn.
 
“Tôi biểu dương những nỗ lực, cố gắng to lớn của Vietsovpetro, đặc biệt những người làm công tác tìm kiếm – thăm dò thành công trong công tác gia tăng trữ lượng năm 2016 của đơn vị đóng góp đến 80% gia tăng trữ lượng của toàn Tập đoàn. Đồng thời, tôi vô cùng chia sẻ và cảm ơn những người lao động và gia đình các bạn đã đồng cảm và chia sẻ khó khăn khi đơn vị phải thực hiện công tác định biên lao động, cắt giảm biên chế trong giai đoạn cực kỳ khó khăn của ngành”.
 
Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn nhấn mạnh đến 4 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, trong đó, Vietsovpetro phải hoàn thành kế hoạch khai thác 5 triệu tấn dầu bên cạnh việc duy trì hoạt động tìm kiếm – thăm dò, điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung trong hiện tại và tương lai. Thứ hai, lãnh đạo Tập đoàn luôn ủng hộ, theo dõi sát sao và yêu cầu Vietsovpetro nỗ lực lớn để đưa mỏ Thỏ Trắng và mỏ Cá Tầm vào khai thác đúng thời hạn.
 
Đồng thời, để tiết giảm chi phí sản xuất, tối ưu hóa trong hoạt động sản xuất thì Vietsovpetro phải tìm nhiều giải pháp để tối ưu hóa công nghệ thăm dò, khai thác, khoan. Đặc biệt, trong bối cảnh ngày càng cạnh tranh thì Vietsovpetro phải tối ưu hóa hệ thống quản trị tài chính, quản trị rủi ro, quản lí kế hoạch sản xuất kinh doanh... Và một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng khác là Vietsovpetro phải đào tạo thế hệ cán bộ kế cận, đội ngũ kỹ sư giỏi – chuyên gia giỏi để nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị trong thời gian tới.
 
Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn chúc tập thể lao động quốc tế đồng tâm – hiệp lực, vượt qua tất cả thử thách và hoàn thành kế hoạch trong năm 2017.



Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân xuất sắc
 


Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro
 
Tại Hội nghị nhiều tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Công đoàn Vietsovpetro nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc nhận Giấy khen của Vietsovpetro.



Phó Tổng giám đốc thứ nhất Vietsovpetro Maltsev V.V phát động phong trào thi đua 2017
 
Phó Tổng giám đốc thứ nhất Vietsovpetro, đồng chí Maltsev V.V kêu gọi: “Để duy trì vai trò và vị trí hàng đầu của Liên doanh trong việc phát triển ngành dầu khí Việt Nam, đóng góp đáng kể cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và Liên Bang Nga, cũng như thực hiện các nhiệm vụ hai Phía giao phó, Ban lãnh đạo cùng với các tổ chức chính trị - xã hội của Liên doanh Vietsovpetro xin tuyên bố phát động phong trào thi đua sản xuất của tập thể lao động quốc tế Liên doanh Vietsovpetro trong năm 2017”.  
 
Thiên Thanh
Chia sẻ:    

Tin tức khác