Tin tức - Sự kiện

Tin trong ngành

Quỹ Thắp sáng niềm tin trao học bổng cho 95 học sinh, sinh viên năm 2016

19/12/2016 02:50:00 PM
Ngày 15/12, tại Hà Nội, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã tổ chức trao học bổng và chào đón 29 tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại Cộng đồng Hà Nội.

Tham dự buổi lễ trao học bổng có bà Nguyễn Thu Hương, Phó Ban Đào tạo và Phát triển Nhân lưc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Ngô Ngọc Quang - Giám đốc Quỹ, Phó Tổng Giám đốc PVcomBank, cùng các thành viên Ban điều hành Quỹ và hơn 100 cựu sinh viên, sinh viên của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin tại Cộng đồng Hà Nội.



Lễ trao học bổng cho tân sinh viên Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin tại Cộng đồng Hà Nội
 
Thực hiện kế hoạch xét cấp học bổng năm 2016, sau 4 tháng triển khai, Quỹ đã tiếp nhận được hơn 700 hồ sơ. Sau khi trải qua 3 vòng: thẩm tra, chấm hồ sơ – xác minh hoàn cảnh và phỏng vấn với các điều kiện, tiêu chí rõ ràng, cụ thể nhằm lựa chọn được những hạt nhân xứng đáng nhất. Ban Điều hành Quỹ đã phê duyệt trao học bổng Thắp Sáng Niềm Tin cho 90 sinh viên và 5 học sinh xứng đáng nhất trao tặng học bổng Thắp sáng niềm tin. Đó là những em có tư cách đạo đức tốt, có ý chí nghị lực, biết vượt qua hoàn khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Ngọc Quang - Giám đốc Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin đã khẳng định, bên cạnh việc hỗ trợ các em về vật chất, một mục tiêu quan trọng của Quỹ là hướng nghiệp và tiếp sức cho các em trên con đường lập nghiệp, giúp các em đủ tự tin, hành trang bước vào đời.



Ông Ngô Ngọc Quang - Giám đốc Quỹ phát biểu tại buổi lễ
 
“Quỹ đã giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có cơ hội thực hiện ước mơ giản dị được tiếp tục học tập, được đến với giảng đường đại học. Quỹ đã xây dựng được một ngôi nhà chung đầy tình thương cho các em, nơi các em được quan tâm, bảo ban bởi các cô chú, anh chị, nơi các em được tiếp nhận những kiến thức, kinh nghiệm quý báu, đó là hành trang bước vào đời giúp các em trưởng thành trong cuộc sống. Hơn 900 sinh viên từng được nhận học bổng của quỹ đã thực hiện được ước mơ tưởng như đã bị dang dở”.
 
Em Lê Thị Hồng (Triệu Sơn, Thanh Hóa), sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong số 95 sinh viên, học sinh trong cả nước được nhận học bổng của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin 2016 chia sẻ: “Hiện em đang sống với bà ngoại gần 90 tuổi. Ông ngoại và mẹ em đã mất khi em còn rất nhỏ. Bà ngoại một mình nuôi em khôn lớn. Do mẹ em bị tâm thần hay đi lang thang nên chẳng may đã sinh ra em, vì vậy em cũng chẳng biết bố mình là ai. Khi ông ngoại qua đời, gia đình em mất đi trụ cột chính trong nhà, từ đó hoàn cảnh gia đình của hai bà cháu hết sức khó khăn. Em phải sống trong hoàn cảnh ‘cơm không đủ no, quần áo không đủ mặc’. Có khi phải nhịn đói đi học, đặc biệt buổi sáng chẳng bao giờ có gì trong bụng; quần áo của em và bà chủ yếu là do hàng xóm xung quanh cho quần áo cũ. Cứ như vậy hai bà cháu nương tựa vào nhau sống qua ngày. Giờ đây em đã đậu vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Em muốn mình được tiếp tục đi học, nhưng với hoàn cảnh của gia đình em bây giờ thì bà không còn khả năng để chu cấp tiền cho em đi học nữa…”.
 
Nhận được học bổng của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đó là phần thưởng rất có giá trị không chỉ về vật chất mà cả về tinh thần. Học bổng này có ý nghĩa thật lớn lao đối với bản thân em và hoàn cảnh của gia đình em trong lúc này.
 
Sự quan tâm của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin dành cho chúng em hôm nay là sự khích lệ tinh thần to lớn, cổ vũ để chúng em tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt công việc học tập trên giảng đường đại học, quyết tâm thực hiện ước mơ của mình”.
 
Tại buổi Lễ trao học bổng cho tân sinh viên Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin năm 2016 cũng đã diễn ra Tọa đàm “Đời đổi thay khi chúng ta thay đổi” nhằm giúp các em hoàn thiện bản thân về mặt tư chất đạo đức, kỹ năng sống, kinh nghiệm học tập và làm việc; giúp các em hòa nhập với cộng đồng. Đặc biệt, các em tân sinh viên hoàn cảnh khó khăn, chân ướt chân dáo về nơi thành phố, sẽ có nhiều bỡ ngỡ với cuộc sống mới, môi trường mới, một mình đối diện với nhiều khó khăn, thử thách, chắc chắn sẽ cảm thấy lo lắng, bất an.  Với các bạn sinh viên năm 2, 3, 4 đang trăn trở tìm cho mình một con đường đúng đắn, phù hợp trên hành trình hoàn thiện bản thân.



Bà Nguyễn Thu Hương, Phó Ban Đào tạo và Phát triển Nhân lưc PVN chia sẻ tại Tọa đàm “Đời đổi thay khi chúng ta thay đổi”
 
Sau 9 năm hình thành và phát triển, Quỹ đã hỗ trợ cho hơn 900 sinh viên, học sinh nghèo hiếu học trên khắp cả nước có cơ hội đến với giảng đường đại học. Đến nay, hơn 400 em đã ra trường có việc làm ổn định, nhiều em được đi du học. Không chỉ hỗ trợ các em về mặt vật chất. Quỹ còn luôn đồng hành cùng các em trong cuộc sống, hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm, CLB tiếng Anh giúp cho sinh viên tự tin trong học tập và giao tiếp cộng đồng. Bên cạnh hỗ trợ học tập, Quỹ còn điều hành Trung tâm gia sư, cung cấp việc dạy thêm cho sinh viên để trang trải một phần chi phí đời sống, học tập.
 
Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin ra đời ngày 21/05/2007. Sau gần 4 năm hoạt động hiệu quả, tháng 1/2011 Quỹ được Bộ Nội Vụ cấp giấy phép chính thức thành lập và công nhận Điều lệ hoạt động của một Quỹ xã hội hóa. Hiện nay, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí VN (PTSC) và Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) cùng quản lý, điều hành Quỹ.
 
Nguyễn Hoan
Chia sẻ:    

Tin tức khác