Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PSD: hướng đi mới sau 10 năm hình thành và phát triển

26/12/2016 04:40:00 PM
Công ty CP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (Mã: PSD) được thành lập năm 2007, là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco). Sau 10 năm hình thành và phát triển, PSD đã khẳng định là một trong những nhà phân phối chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với các sản phẩm điện thoại di động, thiết bị điện tử chính hãng từ các thương hiệu danh tiếng thế giới.

Hiện nay tốc độ phát triển đối với thị trường phân phối điện thoại di động và các sản phẩm IT đang giảm dần, để có thể tìm hướng đi mới cho sự phát triển của PSD, tạo động lực mới trong thời gian tới, tháng 12 năm 2016, PSD đã thực hiện việc ký hợp đồng góp vốn đầu tư vào Công ty CP Điện tử điện lạnh Bình Minh (Bình Minh) với tỷ lệ góp vốn 51%. Công ty Bình Mình được thành lập từ năm 2006 hoạt động trong lĩnh vực phân phối sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng. Bình Minh hiện là nhà phân phối độc quyền của một số nhãn hàng quốc tế như Tefal, Whirlpool, Candy, Cuchen, Ferroli, … cùng với hệ thống khách hàng rộng khắp cả nước như các chuỗi siêu thị điện máy (Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Vinmart/Vinpro,…); siêu thị tiêu dùng (Coop Mart, Big C, Lotte Mart,…).

Theo báo cáo thị trường của Gfk, nhóm mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng có tốc độ tăng trưởng bình quân từ 10-16% hằng năm. Hiện tại tiêu dùng vào hàng gia dụng chiếm 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân và trong 11 nhóm ngành hàng chính thì nhóm ngành hàng gia dụng đứng thứ 4 quy mô về tiêu dùng. Quy mô thị trường ngành hàng thiết bị điện tử và điện gia dụng trong nước khoảng 157 nghìn tỷ đồng (6.8 tỷ đô) trong đó điện gia dụng 97 nghìn tỷ đồng. Thu nhập đầu người tăng, những lợi ích từ chính sách thuế nhập khẩu từ các hiệp định thương mại tự do, tốc độ đô thị hóa nhanh cùng với nhịp sống hiện đại hóa là những nhân tố góp phần tăng mạnh nhu cầu về các sản phẩm điện gia dụng tiện dụng. Nhận định đây là thị trường còn nhiều tiềm năng phát triển, ban lãnh đạo PSD đã quyết định hợp tác với Bình Minh nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh và tìm hướng đi mới cho đơn vị.

Bình Minh là công ty có kinh nghiệm lâu năm trong thị trường phân phối thiết bị điện lạnh, điện máy, có quan hệ với nhiều hãng điện tử trên thế giới và có hệ thống khách hàng trải rộng khắp cả nước. Thị trường phân phối điện máy, điện lạnh cũng còn rất nhiều dư địa để phát triển mạnh trong những năm tới. Tuy nhiên, do có hạn chế về mặt nguồn vốn và các nguồn lực khác nên Bình Minh chưa tận dụng được hết những thế mạnh của mình để phát triển trị trường. Vì vậy, với việc tham gia góp vốn chi phối vào Bình Minh, ngoài việc tận dụng được những thế mạnh sẵn có của Bình Minh, PSD sẽ bổ sung cho Bình Minh những thế mạnh về nguồn vốn, nguồn nhân lực, hệ thống khách hàng cũng như kinh nghiệm của PSD để đẩy mạnh phát triển thị trường phân phối điện máy, điện lạnh. PSD dự kiến thương vụ hợp tác này sẽ giúp đơn vị tăng 10% doanh thu trong năm 2017 đồng thời cải thiện biên lợi nhuận hiện tại của đơn vị. Tin rằng sự đồng hành giữa PSD và Bình Minh sẽ tạo đà thúc đẩy cho song phương cùng với việc đem lại sự đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh và góp phần giúp PSD mở rộng thị phần cũng như khẳng định vị thế trong ngành phân phối.
Chia sẻ:    

Tin tức khác