Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO tiếp tục kí hợp đồng phân phối ủy quyền với Apple, dự báo “tăng tốc” ngoạn mục vào cuối năm 2022

08/08/2022 06:21:11 PM
Ngày 5/8/2022, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO, mã chứng khoán PET - sàn HOSE) tiếp tục ký hợp đồng phân phối ủy quyền tất cả các dòng sản phẩm chính hãng của Apple tại thị trường Việt Nam từ năm 2022 đến năm 2023.

Hơn 15 năm kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối và kinh doanh các sản phẩm công nghệ thông tin, sở hữu tiềm lực tài chính vững chắc, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, hệ thống phân phối rộng khắp thông qua mạng lưới chi nhánh và kho bãi khắp toàn quốc, PETROSETCO hiện là một trong những Nhà phân phối hàng đầu Việt Nam tại lĩnh vực phân phối điện thoại di động, máy tính xách tay và các sản phẩm công nghệ chính hãng.

Thời điểm chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền của Apple tại Việt Nam vào tháng 6/2020, mảng phân phối của PETROSETCO có sự tăng trưởng rõ rệt. Thời điểm này cũng trùng với giai đoạn nhu cầu mua sắm đồ điện tử tăng mạnh do nhu cầu vừa học, vừa làm tại nhà nhằm đảm bảo các biện pháp giãn cách xã hội bởi đại dịch Covid-19. Xét về cơ cấu lợi nhuận trước thuế, lĩnh vực phân phối đã đóng góp đến 61% tổng lợi nhuận năm 2021 của PETROSETCO, so với mức 44% trong năm 2020 và tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của PETROSETCO trong vòng hai năm trở lại đây.
 

Nhờ vào chính sách từ Hãng, PETROSETCO đã liên tục mở rộng và tăng độ phủ thị trường phân phối của mình trước tình trạng các mặt hàng Apple đang khan hiếm. Tháng 8/2021, PETROSETCO tiếp tục ký hợp đồng phân phối ủy quyền tất cả các dòng sản phẩm chính hãng của Apple tại thị trường Việt Nam từ năm 2021 đến năm 2022 sau khi đã đạt được những doanh số tiêu thụ hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu từ Apple.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, PETROSETCO ghi nhận con số doanh thu thuần ấn tượng với 8.289 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ; trong đó phần lớn nhờ sự tăng trưởng của hoạt động phân phối các thiết bị điện tử, đặc biệt là sản phẩm laptop (1.806 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ) và điện thoại di động (3.073 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ). Điều này có đóng góp lớn từ doanh số bán các sản phẩm mang thương hiệu Apple.

Như vậy, với kết quả trên, trong nửa đầu năm, PETROSETCO đã hoàn thành khoảng 41% kế hoạch doanh thu năm 2022. Vượt trội hơn so với mức tăng của doanh thu thuần, lợi nhuận gộp của Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm tăng đến 34% so với cùng kỳ, đạt 517 tỷ đồng. Tương đương, biên lợi nhuận gộp đạt mức 6,2%, cao hơn so với mức biên lợi nhuận gộp 5,1% cùng kỳ. Dự kiến, kết quả hoạt động kinh doanh của PETROSETCO sẽ tiếp tục tăng trưởng và sôi động hơn trong giai đoạn cao điểm vào quý 3 và quý 4 năm nay, sau khi hợp đồng phân phối ủy quyền tất cả các dòng sản phẩm chính hãng của Apple tiếp tục được gia hạn.

Một thông tin khác liên quan, vừa qua, tại phiên họp thông báo kết quả kinh doanh quý II/2022, CEO Apple đã nhắc đến Việt Nam là một trong những thị trường mới, có tốc độ tăng trưởng tốt nhất của công ty trên toàn cầu. Thành tích này góp phần giúp Táo khuyết đạt doanh thu 83 tỷ USD ở quý tài chính thấp điểm trong năm. Bên cạnh đó, theo các nhà bán lẻ trong nước, doanh số iPhone chính hãng và sản phẩm của Táo khuyết được ghi nhận có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vòng hai năm qua. Chuyên gia phân tích mảng di động từ Counterpoint Research cho biết, thị phần của Apple tại Việt Nam tăng từ dưới 2% trong quý I/2020 lên 9,8% trong quý I/2022. Theo đó, đây là một kết quả rất ấn tượng. 

Những con số trên cho thấy, ngành hàng Apple liên tục tăng trưởng bất chấp hai năm đại dịch đã khẳng định sức hút mạnh mẽ và ổn định của sản phẩm Táo khuyết đối với người dùng Việt Nam. Với kế hoạch cho ra dòng iPhone mới vào tháng 9 tới đây, “gã khổng lồ công nghệ” cũng dự đoán rằng, doanh số ban đầu của dòng iPhone mới sẽ vượt qua kỷ lục mà iPhone 13 đã đạt được. Như vậy, việc tiếp tục ký hợp đồng phân phối ủy quyền tất cả các dòng sản phẩm chính hãng của Apple tại thị trường Việt Nam từ 2022-2023 tại thời điểm này được dự báo sẽ tiếp tục là yếu tố thuận lợi cho PETROSETCO thực hiện cú tăng tốc “bứt phá”, chạm đích các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận của cả năm 2022 trước kế hoạch./.
Chia sẻ:    

Tin tức khác