Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

ĐHĐCĐ thường niên 2020 PETROSETCO: Triển vọng từ phát triển các mảng kinh doanh mới, chia cổ tức tỷ lệ 10%

26/06/2020 04:32:17 PM

Tham dự, có ông Phạm Xuân Cảnh – Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đại diện cho cổ đông PVN; đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM; Công ty kiểm toán PwC, các cổ đông, nhà đầu tư.

Chủ toạ đại hội gồm ông Phùng Tuấn Hà – Chủ tịch HĐQT PETROSETCO và ông Vũ Tiến Dương - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PETROSETCO.



Báo cáo trước cổ đông, lãnh đạo PETROSETCO cho biết, năm 2019 cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã tác động mạnh mẽ tới nhiều mặt của nền kinh tế Việt Nam, mang đến nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có PETROSETCO. Bên cạnh đó, giá dầu vẫn ở mức thấp, các dự án ngành Dầu khí vẫn hoãn triển khai; thị trường phân phối các sản phẩm điện thoại, điện tử bão hoà, sức mua trong nước giảm, gây ra rất nhiều khó khăn cho các mảng hoạt động của PETROSETCO. Tuy nhiên, với nỗ lực không ngừng, PETROSETCO đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra với doanh thu đạt 10.008 tỷ đồng, vượt 11% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 185 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch.

                                                                                Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà phát biểu

Trong năm 2019, việc mở rộng mảng SXKD được PETROSETCO tiếp tục chú trọng triển khai - mở rộng ngành nghề, sản phẩm phân phối trên cơ sở tận dụng nguồn lực hiện hữu, nhân sự, kinh nghiệm, năng lực,... PETROSETCO đã mở ra mảng kinh doanh phân phối vật tư, thiết bị y tế từ quý II/2019; thử nghiệm mảng kinh doanh phân bón hữu cơ nhập khẩu từ Mỹ từ tháng 8/2019;… đạt được những kết quả nhất định và đem đến triển vọng tích cực trong tương lai.

Những kết quả đạt được năm 2019 tiếp tục minh chứng cho nỗ lực, sáng tạo không ngừng của PETROSETCO trong quyết tâm quản lý điều hành theo mô hình tinh gọn, năng động nhất, chú trọng phát triển đa ngành nghề, tìm kiếm mặt hàng phân phối mới, khai phá thị trường ra ngoài ngành nhằm tiếp tục đưa Tổng công ty trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ đa dạng phát triển ổn định và sẵn sàng đương đầu với thách thức, có khả năng ứng phó linh hoạt đối với môi trường kinh doanh khi gặp khó khăn.


                                         Tổng Giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương phát biểu

Từ đầu năm 2020 đến nay, tác động kép của đại dịch Covid – 19 và suy giảm giá dầu, ảnh hưởng rất lớn đến tình hình SXKD đối với một đơn vị làm dịch vụ như PETROSETCO, khi hoạt động các đơn vị thành viên đều bị ngừng, giảm. Ngay trước thời điểm giãn cách xã hội, HĐQT và Ban giám đốc Tổng công ty đã nhanh chóng chỉ đạo nhiều kịch bản, đề ra nhiều biện pháp ứng phó trước những khó khăn. Trên cơ sở đó, PETROSETCO vẫn giữ nguyên kế hoạch SXKD năm 2020 đã được đề ra trước thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid - 19 với với doanh thu 9.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 180 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 140 tỷ đồng.

                                                                             Cổ đông đặt câu hỏi với chủ toạ

Lãnh đạo PETROSETCO cho biết, năm 2020 bên cạnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, các giải pháp thị trường,… PETROSETCO tập trung phát triển các mảng kinh doanh mới để bù đắp doanh thu cho các mảng kinh doanh kém hiệu quả mà TCT đã ngừng kinh doanh. Trong đó, từ tháng 5/2020 PETROSETCO trở thành 1 trong 4 nhà phân phối các sản phẩm thương hiệu Apple tại Việt Nam. Đây được xem là một bước ngoặt mới của PETROSETCO về việc hợp tác kinh doanh với các đối tác thương hiệu toàn cầu và cũng là cơ hội để PETROSETCO tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực phân phối với mục tiêu trở thành sự lựa chọn số 1 tại thị trường Việt Nam.

PETROSETCO cũng tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng phân phối thiết bị y tế và mảng phân bón hữu cơ sinh học từ Mỹ (Humate USA),… Định hướng trở thành nhà phân phối chiến lược của các thương hiệu trên tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.


Tại Đại hội, lãnh đạo PETROSETCO cũng đã giải đáp các thắc mắc của cổ đông. Trong đó cho biết sơ bộ kết quả SXKD của PETROSETCO trong 6 tháng đầu năm 2020 với doanh thu ước đạt 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận ước đạt 80 tỷ đồng. Việc phân phối các sản phẩm của Apple cũng đang tiến triển tốt, tuần vừa qua các lô hàng đầu tiên của Apple đã được PETROSETCO phân phối và đã đến tay người tiêu dùng.


                                                           Chúc mừng bà Vũ Việt Anh được bầu làm thành viên độc lập HĐQT PETROSETCO

Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình và thảo luận, ĐHĐCĐ đã được biểu quyết và thông qua tất cả các nội dung được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao. Trong đó ĐHĐCĐ PETROSETCO đã thông qua việc chi trả cổ tức năm 2019 và kế hoạch chia cổ tức năm 2020 bằng tiền mặt với cùng tỷ lệ là 10% vốn điều lệ; bầu bà Vũ Việt Anh làm thành viên độc lập HĐQT PETROSETCO nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Chia sẻ:    

Tin tức khác