Tin tức - Sự kiện

Tin thị trường

Acer Iconia B1 – giá rẻ, hiệu năng tốt

25/05/2013 12:00:00 AM
(Petrotimes) - Với mức giá khoảng 3 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể sở hữu một chiếc tablet với chất lượng phần cứng tốt và hệ điều hành Android mới nhất. Đây là một trong những chiếc tablet có thương hiệu giá rẻ nhất thị trường, cạnh tranh trực tiếp với chiếc Asus Memo Pad.
Với mức giá khoảng 3 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể sở hữu một chiếc tablet với chất lượng phần cứng tốt và hệ điều hành Android mới nhất. Đây là một trong những chiếc tablet có thương hiệu giá rẻ nhất thị trường, cạnh tranh trực tiếp với chiếc Asus Memo Pad
Ngoại hình
Vỏ máy được làm hoàn toàn bằng nhựa, trọng lượng rất nhẹ (chỉ 320g), nhưng chắc chắn và không có cảm giác rẻ tiền như một số sản phẩm thương hiệu “trên trời” xuất xứ từ Trung Quốc. Vòng benzen màu xanh dương viền quanh thân máy giảm bớt phần nào ấn tượng nhàm chán và đơn điệu của các sản phẩm Acer.
Với thiết kế thon dài, kết hợp với lớp nhựa khá “bám”, người sử dụng có thể dễ dàng cầm Iconia chỉ với một tay.
Cạnh màn hình được thiết kế khá dày, giống hầu hết các tablet trên thị trường hiện nay. Bo viền này khiến ta có cảm giác màn hình nhỏ hơn kích cỡ 7inch, nhưng cũng giúp hạn chế những va chạm ngoài ý muốn vào màn hình khi sử dụng.
Màn hình
Màn hình 7 inch của Iconia có thông số kỹ thuật khá ổn nhưng chất lượng hiển thị chỉ đạt mức chấp nhận được. Màn hình bị lóa khi sử dụng trong môi trường nhiều ánh sáng. Hình ảnh và dòng chữ hiển thị không thật sự sắc nét.
Độ phân giải 1024 x 600, ppi 170, tương đương với đối thủ MemoPad(177) và nhỉnh hơn cả iPad Mini (162). Tuy vậy khi sử dụng, màn hình của Iconia có màu sắc khá nhợt nhạt, thiếu sống động, độ tương phản kém, hình ảnh bị thừa sáng. Nhìn màn hình ở các góc độ khác nhau cũng cho màu sắc sai lệch nhiều. Điều này do Acer chỉ sử dụng màn hình panel TN giá rẻ làm giảm giá thành.
Hiệu năng sử dụng
Iconia được cài sẵn hệ điều hành Android 4.1.2 – được coi là mới và phổ biến hiện nay. Sử dụng hệ điều hành Android gốc, không có tùy biến, không bị cài thêm các laucher như ở Samsung và HTC nên Iconia khởi động và chạy các ứng dụng khá mượt.
Vì đây là tablet giá rẻ nên cấu hình cũng chỉ ở mức trung bình
CPU 2 nhân, 1.2Ghz, Ram 512mb. Iconia sử dụng chip MediaTek MTK 8317T – là sự kết hợp giữa 1 nhân Cortex A9 và 1 nhân PoweVR SGX531, trang bị Ram 512mb. Có thể thấy sự khác biệt so với MemoPad: sử dụng Cortex A9 1Ghz đơn nhân nhưng được hỗ trợ bởi chíp đồ họa Mail-400 và được trang bị 1Gb Ram.
Khi sử dụng chương trình AnTuTu Benchmark để đánh giá, máy đạt 4.362 điểm, kém hơn so với đối thủ Iconia B1 là 6.847 điểm và chỉ bằng hơn một phần ba so với "người anh em cùng nhà" Nexus 7 là 12.700 điểm.
Trong thử nghiệm bằng AnTuTu Benchmark, Iconia B1 đạt 6.847 điểm, nhỉnh hơn so với Asus MemoPad – 4.362 điểm và kém xa Nexus 7 – đạt 12.700 điểm
Tuy vậy, Iconia B1 lại thua khá xa đối thủ MemoPad trong thử nghiệm về pin. Trong khi MemoPad sử dụng pin Li-Po 4270 mAh, thời gian sử dụng có thể lên tới 7h thì Iconia chỉ sử dụng pin dung lượng 2710 mAh, đáp ứng khoảng sấp xỉ 5h sử dụng.
Kêt Luận
Với mức giá công bố thời điểm này là khoảng 3 triệu đồng, người tiêu dùng có thể hài lòng với chiếc Iconia B1 của Acer. Tuy vẫn còn một số nhược điểm về cấu hình và dung lượng pin, Iconia hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của đa số người dùng phổ thông như lướt web, check mail và những chương trình giải trí đơn giản.
Sản phẩm hiện đang được phân phối bởi công ty PSD - Đơn vị thành viên của PETROSETCO.
 
 
Chia sẻ:    

Tin tức khác