Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Nỗ lực vượt khó, tăng cường uy tín và thương hiệu trên thị trường

09/12/2023 03:20:50 PM
Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Nguyễn Văn Mậu - Thành viên Hội đồng thành viên; ông Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); cùng đại diện lãnh đạo các ban, đoàn thể của Tập đoàn, CĐ DKVN.
 

Tổng kết tình hình hoạt động năm 2023 của doanh nghiệp, Tổng giám đốc PETROSETCO, Ông Vũ Tiến Dương đã báo cáo về những ảnh hưởng tiêu cực mà thị trường trong nước phải chịu từ sự tác động của bối cảnh toàn cầu đặc biệt nhạy cảm và đầy biến động. Trong tình hình khó khăn chung của gần như tất cả các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ và cung ứng dịch vụ, các lĩnh vực hoạt động chính của PETROSETCO cũng đã chịu ảnh hưởng lớn từ tình trạng giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao và nhu cầu thị trường giảm sâu, song song với bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
 

Ông Vũ Tiến Dương - Tổng Giám đốc PETROSETCO báo cáo hoạt động SXKD năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024
 
Trước những khó khăn, thách thức mà PETROSETCO đã và đang phải đương đầu trong suốt một năm qua, dù một số chỉ tiêu tài chính không hoàn thành kế hoạch đề ra, nhưng vẫn cho thấy được sự nỗ lực rất lớn của Ban lãnh đạo, các cấp quản lý và toàn thể CBNV của PETROSETCO khi đã hết sức mình đảm bảo duy trì hiệu quả hoạt động và đưa ra các giải pháp kịp thời nhằm giữ vững và ổn định doanh nghiệp.
 
Trong 4 mảng dịch vụ cốt lõi của PETROSETCO, dịch vụ quản lý bất động sản đã đảm bảo được chỉ tiêu tăng trưởng với kết quả doanh thu ước đạt 759 tỷ đồng, bằng 125% kế hoạch năm và 150% so với cùng kỳ;  Mảng dịch vụ đời sống ước đạt Doanh thu 1.017 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch năm và bằng 109% so với cùng kỳ; Doanh thu mảng dịch vụ phân phối của PETROSETCO năm 2023 ước đạt 15,198 tỷ đồng, tương đương so với cùng kỳ và xấp xỉ hoàn thành kế hoạch năm 2023; Mảng Dịch vụ cung ứng vật tư và hậu cần dầu khí tuy kết quả chưa được như kỳ vọng, nhưng đã có tín hiệu đáng mừng khi thương hiệu PETROSETCO  đã ghi lại dấu ấn và phủ rộng độ nhận diện, gia tăng số lượng hợp đồng ký kết, cũng như nhận được sự hài lòng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ từ các khách hàng lớn trong ngành, cũng như nhận được sự hài lòng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, tạo nên nhiều giá trị gia tăng, tăng cường uy tín và thương hiệu PETROSETCO trên thị trường.

Dù hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, PETROSETCO vẫn cố gắng đảm bảo thu nhập ổn định cho CBNV, tạo thêm động lực làm việc và niềm tin vững chắc của CBNV đối với Tổng Công ty. Năm 2023, PETROSETCO đã đảm bảo việc làm cho hơn 2.900 người lao động với mức thu nhập bình quân 15 triệu đồng/ người/ tháng.

Con người là tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp, vì vậy PETROSETCO luôn ghi nhận và hiện thực hóa những nỗ lực và đóng góp của CBCNV vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững của Tổng Công ty. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của Người lao động được đảm bảo; chú trọng xây dựng các hoạt động văn hóa, thể thao nâng cao đời sống tinh thần và tạo sự gắn kết tập thể tại Tổng Công ty. Bên cạnh đó, nhiệm vụ đào tạo tiếp tục được PETROSETCO chú trọng bám sát chiến lược SXKD.
 

Ông Phùng Tuấn Hà - Chủ tịch HĐQT PETROSETCO phát biểu tại Hội nghị

Trước những dự báo đầy khó khăn trong năm 2023, Ban lãnh đạo PETROSETCO đã đề ra hàng loạt các giải pháp cụ thể cho từng lĩnh vực kinh doanh. Trong đó, có 3 giải pháp trọng tâm được lãnh đạo PETROSETCO nhấn mạnh, đó là “sự hài lòng của khách hàng”, “công tác tái cơ cấu” và “nguồn nhân lực”: liên tục hoàn thiện quy trình và thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng gắn bó lâu dài; xây dựng, hoàn thiện lộ trình tái cơ cấu tổng thể phù hợp với điều kiện thực tế, định hướng phát triển và đảm bảo sự phát triển bền vững; xây dựng cơ chế đánh giá hiệu quả công việc, thưởng theo hiệu quả SXKD để khuyến khích, thu hút và giữ chân nhân sự có chuyên môn cao, kết hợp đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ kế thừa.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Mậu - Thành viên HĐTV Petrovietnam đánh giá cao văn hóa mang tính thực chất “Tận tay - Tận tâm” và những tâm huyết, nỗ lực của PETROSETCO trong một năm nhiều biến động khó khăn trên mọi lĩnh vực.Theo đánh giá của lãnh đạo Petrovietnam, với con số doanh thu đạt kế hoạch và lợi nhuận ghi nhận 180 tỷ, mặc dù không đạt như kỳ vọng nhưng tỷ lệ lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu xấp xỉ 15% là một kết quả đáng ghi nhận, đáng tự hào của PETROSETCO trong năm 2023, đóng góp tích cực vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của toàn Tập đoàn.
 

Ông Nguyễn Văn Mậu - Thành viên HĐTV Tập đoàn PVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đối với định hướng, kế hoạch năm 2024, ông Nguyễn Văn Mậu bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với những giải pháp mà ban điều hành PETROSETCO đã đề ra; khẳng định Tập đoàn sẽ luôn đồng hành, ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động của PETROSETCO.

Vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm vừa qua, tập thể CBCNV PETROSETCO đã nỗ lực không ngừng, đồng hành cùng doanh nghiệp mang lại các kết quả SXKD đáng khích lệ. Hội nghị đã tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc của PETROSETCO trong SXKD và hoạt động công đoàn. 
 

Tổng Công ty PETROSETCO nhận cờ thi đua của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương đã gửi lời trân trọng cảm ơn sự nỗ lực của các cấp quản lý, nhân viên, người lao động PETROSETCO; sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn, Hội đồng quản trị đã đồng hành cùng ban điều hành Tổng Công ty vượt qua một năm đầy thách thức, giúp PETROSETCO đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Với thông điệp: Liêm chính để Ổn định - Minh bạch để Bền vững - Đoàn kết để Phát triển - Quyết liệt để Thành công, Tổng Giám đốc Vũ Tiến Dương kêu gọi toàn thể CBNV-NLĐ PETROSETCO cam kết cùng tiếp tục chung sức chung lòng, đoàn kết, tuyệt đối tuân thủ pháp luật, kiên định giữ vững những thành trì và nền tảng mà các thế hệ PETROSETCO đã xây dựng nên, cùng nhau vượt qua thử thách, quyết tâm thực hiện được những mục tiêu kế hoạch đã đề ra; hoàn thành cao nhất mục tiêu, trách nhiệm của PETROSETCO là bảo vệ lợi ích lâu dài của tất cả các bên đối tác, khách hàng, cổ đông và tập thể CBNV-NLĐ./.

Một số hình ảnh tại hội nghị:






 












Chia sẻ:    

Tin tức khác